Fashion week là gì? Đối với những tín đồ thời trang thì sự kiện tuần lễ thời trang có lẽ là một loại từ chuyên môn quá thân quen và luôn được quan tâm đến. Tuy nhiên đối với một số người tuần lễ thời trang là gì có lẽ còn là một khái niệm mơ hồ. Qua bài viết dưới đây, Vestnam.vn sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc về Fashion week là gì? Đặc điểm của Fashion Week là gì?, cùng theo dõi nhé!
Fashion week là gì?

Tuần lễ thời trang là một sự kiện của ngành công nghiệp thời trang. Với tên gọi tiếng anh là Fashion Week. Thời gian xảy ra 1 tuần và là cơ hội để các brand thời trang và các nhà thiết kế cho ra mắt những bộ sưu tập mới. Cũng là thời gian để toàn bộ mọi người có khả năng nắm bắt được xu hướng phong cách thời trang hoàn toàn mới nhất. Những tuần lễ thời trang được nhiều người biết đến thế giới diễn ra tại các kinh đô thời trang : New York, Luân Đôn, Milan, Paris
Xem thêm Trang phục Tuxedo là gì? Nguồn gốc của trang phục Tuxedo
Vì sao Fashion Week có tầm tác động với các nhãn hàng?
Nếu đã hiểu Fashion Week là gì thì hãy tìm đến nguyên nhân nó có tầm ảnh hưởng to lớn đối với các nhãn hàng nhé. Đối với các nhãn hiệu lớn và thuộc vào hàng đẳng cấp thì Tuần lễ thời trang sẽ giúp cho những bộ sưu tập mới cũng như các mặt hàng cao cấp nhất của họ được giới thiệu đến công chúng một bí quyết trực quan, thay vì chỉ là những hình ảnh trên mạng xã hội.
thêm vào đấy, họ phụ thuộc vào sự tác động của các người nổi tiếng ca nhạc, diễn viên Hollywood nổi tiếng để góp phần PR cho họ bằng những hình ảnh check-in lung linh trên kênh instagram nhằm giúp cho người hâm mộ cảm nhận thấy sự xa hoa và hào nhoáng tại đây. Chính vì thế mà những nhãn hiệu thời trang cao cấp nhất luôn cố gắng đầu tư cho Fashion Week nhiều nhất có thể.
Đặc điểm của Fashion Week
Fashion week là gì? Tại những kinh đô thời trang chính, những tuần lễ thời trang xảy ra một năm hai lần. Từ tháng một đến tháng tư, những nhà tạo mẫu cho ra đời những bộ sưu tập thu đông, và từ tháng chín đến tháng 11 là những bộ sưu tập xuân hè.
Tuần lễ thời trang dùng cho mùa nào của năm sẽ được tổ chức triển khai nhiều tháng trước khi bước vào mùa đấy nhằm mục tiêu giúp cho báo chí marketing và người mua hoàn toàn có thể Dự kiến được những cách điệu thiết kế thời trang cho mùa kế tiếp. Ngoài ra, khoảng chừng thời hạn này cũng được cho phép những nhà phân phối sắp xếp việc mua hàng hoặc hợp tác với những nhà phong cách thiết kế trong kế hoạch tiếp thị loại mặt hàng của họ .
6 điều cần biết về Tuần lễ thời trang Paris Xuân/ Hè

Tuần lễ thời trang Paris sẽ xảy ra từ ngày 27/9 đến ngày 5/10 với lịch trình dày đặc các show thời trang và sự kiện. Hãy cùng điểm qua những khoảnh khắc chính đáng mong đợi.
Sự trở lại của các show thời trang vật lý
Tuần lễ thời trang Paris Haute Couture Week đã mang lại những show thời trang vật lý vào tháng 7 và tháng 9, và Tuần lễ thời trang Paris Xuân/ Hè 2022 đã chuẩn bị và sẵn sàng để tiếp nối. Sẽ có tổng cộng 37 sàn diễn trực tiếp trong số 92 sự kiện được lên kế hoạch theo lịch trình chủ đạo thức. Nhiều công ty hàng đầu trong ngành sắp trở lại mạnh mẽ, trọng điểm là Hermès, Chloé, Dior, Givenchy, Chanel và Louis Vuitton.
Balmain tổ chức sự kiện duy trì 2 ngày
Olivier Rousteing – Giám đốc thông minh của Balmain đã Thông báo về một lễ hội âm nhạc kéo dài 2 ngày sẽ diễn ra tại The Seine Musical để kỷ niệm 10 năm vị giám đốc sáng tạo này nắm quyền lãnh đạo nhà mốt. Với sự kết hơp của Dự án Quỹ thế giới Phòng, chống HIV/AIDS, Balmain sẽ tổ chức một sự kiện trước tiên mở cửa cho công chúng vào ngày 28/9, sau đó là một buổi trình diễn thời trang vào ngày 29/9. 1200 Người trước tiên quyên góp tối thiểu 15 euro cho Dự án Quỹ toàn cầu Phòng, chống HIV/AIDS sẽ nhận được 2 vé xem buổi biểu diễn đón nhận tối ưu 3400 người.
Xem thêm Tìm hiểu về pattern trong thời trang bạn cần nên biết
Các nhãn hiệu vẫn chọn các buổi biểu diễn kỹ thuật số

Fashion week là gì? Cho dù nhiều thương hiệu đã chọn quay trở lại sàn diễn vật lý để recommend bộ sưu tập Xuân-Hè 2022 của mình, nhưng một số ít trong số họ vẫn theo đuổi định dạng kỹ thuật số. Cho dù họ đang tìm cách tiếp cận toàn cầu hay đang chọn một phương pháp thay thế không hề có rủi ro, thì các buổi biểu diễn kỹ thuật số vẫn chiếm một phần đặc biệt trong lịch trình mùa này. Dries Van Noten, Schiaparelli và Maison Margiela là những nhãn hiệu chọn lựa định dạng này.
Rita Ora biểu diễn tại Tháp Eiffel
Ca sĩ Rita Ora đã công bố một đêm nhạc sống – pha trộn giữa thời trang và trình diễn – vào ngày 30/9. Cô sẽ diện trang phục của Miu Miu, Lanvin, Fendi và Alexandre Vauthier và sử dụng đồ makeup của brand Pháp Lancôme. Nhằm kỷ niệm Tuần lễ thời trang Paris đã thành công, nữ ca sĩ sẽ trình diễn trên đỉnh Tháp Eiffel.
Sự quay lại của các thương hiệu lớn
Lịch trình của mùa này đón nhận một số doanh nghiệp lớn trong ngành quay lại Paris: Balenciaga, Valentino và Rick Owens đều đang có kế hoạch recommend bộ sưu tập của họ tại thủ đô nước Pháp. Một số brand mới cũng đã có lịch chủ đạo thức vào mùa thu này như Ludovic de Saint Sernin, Raf Simons và Botter.
Nhà mốt AZ Factory tri ân nhà thiết kế Alber Elbaz

Fashion week là gì? Kể từ khi NTK Alber Elbaz qua đời hồi tháng 4 năm nay, ngành thời trang không những đánh mất một NTK đại tài mà còn đánh mất một người bạn thân thiết trong nghề luôn hiện diện ở hàng ghế đầu ở các show diễn cổ vũ cho các NTK khác. Tại Tuần lễ Thời trang Paris diễn ra vào tháng 9 này, nhà mốt AZ Factory sẽ mang đến một BST tri ân tinh thần thời trang độc nhất của ông mang tên “Love Brings Love”.
Qua bài viết trên đây Vestnam.vn sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn về Fashion week là gì? Đặc điểm của Fashion Week là gì. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Vũ Thơm – Tổng hợp
Tham khảo nguồn ( vlpfashion.com, www.avasport.com, www.coolmate.me, … )